Tin tức

Chia sẻ

Share Facebook

Tìm hiểu về phong cách ăn mặc của người Mỹ năm 2023

Đăng tải lúc 00:10, 23-10-2023

Từ lâu nền thời trang của Mỹ đã có sức ảnh hưởng ra toàn thế giới thông qua điện ảnh, sách báo,... nhờ vào việc giới trẻ Mỹ là nhân tố quan trọng trong việc tạo nên xu hướng thời trang. Cùng ImmiCa đến với bài viết sau đây để tìm hiểu thêm phong cách ăn mặc của người Mỹ nhé!

Phong cách ăn mặc của người Mỹ và nét đặc trưng hiện nay

Thời trang luôn mang tính chất xoay vòng, đặc biệt là ở những quốc gia có nền văn hóa lâu đời và có sức ảnh hưởng lớn như nước Mỹ. Phong cách ăn mặc của người Mỹ dần được hình thành dựa trên lịch sử văn hóa lâu đời. 

Nét đặc trưng của người Mỹ được thể hiện qua phong cách ăn mặc đó chính là tinh thần tự do khi họ có thể mặc bất cứ phong cách nào mình thích. Nếu công việc không thuộc phạm trù đại diện cho hình ảnh công ty, người Mỹ luôn rất thoải mái trong việc lựa chọn trang phục, màu sắc và luôn nhận được sự tôn trọng sở thích cá nhân.

Tại các thành phố và tiểu bang của Mỹ, rất dễ dàng để bắt gặp hình ảnh công dân Mỹ thoải mái diện đồ ngủ, mang dép để vào cửa hàng. Sự đa dạng của thời trang không có giới hạn, chủ yếu đề cao sự tự tin nên việc những cô gái chàng trai với trang phục phá cách là chuyện khá bình thường, làm nổi bật lên tinh thần tự do đặc trưng của người Mỹ.

Phong cách ăn mặc của người Mỹ và nét đặc trưng hiện nay

Những quy định về phong cách ăn mặc của người Mỹ

Mặc dù đề cao tinh thần tự do, nhưng phong cách ăn mặc của người Mỹ vẫn cần tuân theo những quy tắc nhất định. Đặc biệt ở những nơi như công ty, tổ chức, trường học với những quy định cụ thể như:

  • Vai, bụng, lưng phải được che kín nhưng không cần quá khắt khe, có thể dễ dàng tìm thấy những trang phục rộng rãi thường được nhiều nhân viên văn phòng ở Mỹ lựa chọn.
  • Một số nơi có quy định riêng về đồng phục như trường học,...
  • Ở những nơi mang tính chuyên nghiệp cao, nhân viên công sở sẽ thường diện những trang phục mang màu sắc trung tính.

Đặc biệt, người Mỹ phản đối những trang phục làm từ lông thú vì tính nhân văn, bởi việc sử dụng kiểu ăn mặc này sẽ nhận được chỉ trích do gây ra đau đớn cho các loài động vật.

Những quy định về phong cách ăn mặc của người Mỹ

Khám phá các phong cách ăn mặc của giới trẻ Mỹ

Phong cách ăn mặc của giới trẻ Mỹ được lấy cảm hứng từ nghệ thuật, âm nhạc và phim ảnh, họ luôn là người tiên phong tạo nên xu hướng mới nhưng vẫn mang đậm màu sắc cá nhân.

Phong cách Classic

Phong cách thời trang Classic được lấy cảm hứng từ cụm từ "Phong cách Parisian" - xu hướng thời trang của các quý cô Pháp lãng mạn. Được biết đến là một phong cách sang trọng, giản dị và nữ tính. Có thể nói rằng phong cách Classic xuất phát từ cái nôi của thời trang thế giới - Paris, cụ thể là từ Coco Chanel - người sáng lập thương hiệu thời trang xa hoa Chanel, người đã có đóng góp quan trọng trong việc định rõ khái niệm về phong cách thời trang thanh lịch, tinh tế và sang trọng.

Ngày nay, Phong cách Classic đặc biệt phổ biến trong phong cách ăn mặc của giới trẻ Mỹ thuộc giới thượng lưu vì sự tinh tế, lịch lãm và sang trọng.

Phong cách classic

Phong cách thể thao

Phong cách thể thao lần đầu xuất hiện với thuật ngữ "The sport" trong thời trang vào năm 1930 tại Mỹ. Điểm đặc biệt mà phong cách này nhắm tới là sự thoải mái, năng động và thoáng mát thông qua việc kết hợp các bộ trang phục như quần liền, áo hoodie, quần short, áo thun, và nhiều loại trang phục khác, lấy cảm hứng từ tinh thần thể thao khoẻ khoắn và tiện dụng.

Phong cách thể thao

Hiện nay, phong cách thể thao là một trong những phong cách ăn mặc của giới trẻ Mỹ phổ biến nhất với những ý tưởng mix & match độc đáo và sáng tạo, tạo ra nhiều sự kết hợp thú vị.

Phong cách tự do

Bắt đầu từ những năm 60 tại Mỹ, phong cách thời trang tự do (Hippie) được hiểu như một xu hướng thời trang tự do, phiêu lưu, khác với lối sống xã hội thời kỳ đó.

Phong cách tự do

Phong cách này nổi bật với việc kết hợp giữa đầm, áo quần, băng đô, và nhiều trang phục khác, phá cách nhưng lại tạo nên một vẻ đẹp hoang dã và ấn tượng.

Phong cách tối giản 

Phong cách thời trang tối giản – Minimalism được định nghĩa là xu hướng thiết kế đơn giản hóa, chủ yếu là những gam màu đơn sắc, với những đường nét cơ bản, làm bật lên sự tinh tế, thanh lịch của trang phục.

Phong cách tối giản

Phong cách tối giản luôn đáp ứng được nhu cầu của người mặc, từ màu sắc kết hợp hài hòa, tinh tế đến sự thoải mái và tính ứng dụng cao, phù hợp với phong cách ăn mặc của giới trẻ Mỹ thời hiện đại.

Phong cách Preppy

Phong cách preppy là một phong cách ăn mặc của giới trẻ Mỹ lấy cảm hứng từ trang phục đồng phục của sinh viên tại Bắc Mỹ vào những năm 1950. Với áo khoác blazer, áo vest, áo sơ mi, cà vạt, tất, giày, cà vạt và váy liền, phong cách này kết hợp sự cổ điển và hiện đại, tạo nên một vẻ đẹp lịch lãm và đẳng cấp.

Phong cách Preppy

Phong cách Sporty Chic

Cả hai phong cách Sporty và Sporty Chic đều gắn liền với thời trang thể thao, tuy nhiên, Sporty đơn giản là một trào lưu thời trang thể thao, thể hiện nét năng động và khỏe khoắn. Trong khi đó, Sporty Chic đem đến một yếu tố mới cho thời trang thể thao. Từ "Chic" ở đây ám chỉ sự thanh lịch và sang trọng. Phong cách thời trang Sporty Chic là sự kết hợp độc đáo giữa thời trang thể thao và vẻ quyến rũ, thanh lịch.

Phong cách Sporty Chic

Bài viết này đã tổng hợp các phong cách ăn mặc của giới trẻ Mỹ hiện nay. Qua bài viết trên, ImmiCa hy vọng đã hỗ trợ độc giả kiến thức về thời trang bổ ích nhất.

__________________

IMMICA INVESTMENT - MỞ RỘNG LỢI THẾ - NÂNG TẦM QUỐC TẾ

Trụ sở: Lầu 17, Saigon Tower, 29 Lê Duẩn, Q.1, TP.HCM

Hà Nội: Lầu 10, Pacific Palace, 83B Lý Thường Kiệt, Q. Hoàn Kiếm

Hotline: 0914 634 599 I 0902 634 066

Email: eb5@immica.org

 

 

 

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Nước Mỹ và 8 điều khiến bạn phải ngạc nhiên

Nước Mỹ và 8 điều khiến bạn phải ngạc nhiên

Khám phá ngay 8 điều khiến bạn phải ngạc nhiên về Nước Mỹ. Từ văn hóa đa dạng đến thiên nhiên kỳ diệu....

Xem chi tiết

Tiểu bang Virginia - Hành trình khám phá vùng đất lịch sử

Tiểu bang Virginia - Hành trình khám phá vùng đất lịch sử

Khám phá sự kết hợp tuyệt vời giữa vẻ đẹp thiên nhiên đan xen với lịch sử tại Bang Virginia. Cùng ImmiCa...

Xem chi tiết

Thủ tục định cư Mỹ - Thông tin chi tiết  thủ tục các diện

Thủ tục định cư Mỹ - Thông tin chi tiết thủ tục các diện

Nắm bắt thủ tục định cư Mỹ và thông tin chi tiết theo từng diện nếu bạn chuẩn bị định cư Mỹ. Tham...

Xem chi tiết