Tin tức

Chia sẻ

Share Facebook

IMMICA - HÀNH TRANG ĐỊNH CƯ HOA KỲ 2023

Đăng tải lúc 00:09, 18-09-2023

Mến gửi Quý Khách Hàng Thân Thiết,

Đầu tiên IMMICA xin được vui mừng thông báo hơn 100 VISA ĐỊNH CƯ đã thành công trao tới 32 Gia Đình Khách Hàng của IMMICA trong ba tháng 6,7,8 của năm 2023. Đây là một con số ấn tượng và là động lực to lớn trên hành trình trở lại và khẳng định vị thế của IMMICA trên thị trường Việt Nam. Để có được thành tựu này, IMMICA xin được gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Quý Khách Hàng Thân Thiết đã vững niềm tin, thấu hiểu và dành tình cảm ưu ái cho IMMICA trong suốt thời gian qua

Để chuẩn bị cho bước chuyển đầy ý nghĩa của gia đình mình sắp tới, IMMICA xin gửi tới Quý Khách Hàng một số thông tin quan trọng trước khi chính thức sang Mỹ định cư.

CHÚC MỪNG HƠN 100 VISA ĐỊNH CƯ ĐÃ THÀNH CÔNG TRAO TẬN TAY 32 GIA ĐÌNH KHÁCH HÀNG IMMICA

Không có lời nào diễn tả được hết niềm hạnh phúc của ImmiCa lúc này. Hòa vào niềm vui chung của Khách Hàng, ImmiCa xin được gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Quý Khách Hàng Thân Thiết đã vững niềm tin, thấu hiểu và dành tình cảm ưu ái cho IMMICA trong suốt thời gian qua. 

Để chuẩn bị cho bước chuyển đầy ý nghĩa của gia đình mình sắp tới, IMMICA xin gửi tới Quý Khách Hàng một số thông tin quan trọng trước khi chính thức sang Mỹ định cư.

1. USCIS IMMIGRANT FEE - PHÍ NHẬP CƯ

Trước khi nhập cảnh Hoa Kỳ, anh chị được yêu cầu hoàn tất lệ phí nhập cư USCIS là 220$/người cho Sở Di Trú Hoa Kỳ (USCIS) sau khi nhận được visa nhập cư. USCIS sử dụng lệ phí này để xử lý gói visa nhập cư và sản xuất Thẻ Cư trú Vĩnh viễn (Thẻ Xanh). USCIS sẽ không cấp thẻ xanh (Green Card) cho đương đơn di dân nếu chưa nhận được khoản phí này. 

Ở bước này các anh chị hoàn toàn yên tâm vì ngay sau khi gia đình Khách Hàng thông báo nhận được Visa, đội  ngũ Chuyên Viên Xử Lý Hồ Sơ IMMICA sẽ gửi email với tiêu đề: HƯỚNG DẪN THANH TOÁN PHÍ NHẬP CƯ và trao đổi trực tiếp để đồng hành cùng anh chị hoàn tất thủ tục.

Ngoài ra, để tham khảo thông tin và các hướng dẫn chung, mời anh chị truy cập trang web: https://www.uscis.gov/file-online/uscis-immigrant-fee hoặc truy cập www.uscis.gov và tìm kiếm "uscis immigrant fee".

USCIS IMMIGRANT FEE - PHÍ NHẬP CƯ


2. VỀ QUY TRÌNH NHẬP CẢNH VÀ LÀM THỦ TỤC THẺ XANH.

Sau khi chính thức đặt chân tới Mỹ, gia đình mình sẽ làm thủ tục lăn tay đăng ký thẻ xanh ngay tại cổng Hải Quan. Tại đây anh chị cung cấp giấy tờ niêm phong (có bìa màu nâu) mà đại sứ quán Mỹ đã đưa cho anh chị  (vui lòng không tự mở gói niêm phong) cung cấp địa chỉ nhận thẻ xanh cho Cơ Quan Hải Quan. Sau khi hoàn tất, anh chị sẽ nhập cảnh với tư cách là Thường Trú Nhân Có Điều Kiện (thẻ Xanh 2 năm) và sẽ được phép làm việc và sinh sống trước ngày hết hạn thẻ ở Hoa Kỳ.

Thẻ Xanh của anh chị sẽ được gửi đến địa chỉ ở Hoa Kỳ đã được cung cấp trong Đơn DS-260. Thông thường lúc điền đơn ImmiCa thường dùng địa chỉ Văn Phòng Luật Sư làm địa chỉ nhận thẻ xanh để đảm bảo an toàn, anh chị có thể dùng theo địa chỉ này hoặc nếu muốn thay đổi thì anh chị sẽ cập nhật cho nhân viên Hải Quan biết ngay lúc đó anh chị nhé. Thông thường, Thẻ xanh sẽ được gửi về trong vòng 3 - 4 tháng kể từ ngày nhập cảnh vào Mỹ theo Visa định cư.

Lưu ý: Nhà đầu tư là đương đơn phải nhập cảnh trước hoặc cùng lúc với các thành viên gia đình khác. Thông thường, Immica khuyến nghị các thành viên nhập cảnh cùng lúc để giảm thiểu phát sinh không đáng có và thuận lợi hơn cho cả gia đình.

VỀ QUY TRÌNH NHẬP CẢNH VÀ LÀM THỦ TỤC THẺ XANH.

3. HƯỚNG DẪN KIỂM TRA TÌNH TRẠNG CUNG CẤP THẺ XANH:

Anh chị vui lòng truy cập vào trang Case Status Online tại link https://egov.uscis.gov/casestatus/landing.do, nhập số IOE tương ứng và chọn CHECK STATUS, toàn bộ thông tin về tình trạng Thẻ xanh sẽ được cập nhật tại đây.

4. THẺ AN SINH XÃ HỘI (SSN)

 Đây là một thẻ do chính phủ Hoa Kỳ cấp cho công dân và thường trú nhân Hoa kỳ. Số An Sinh Xã Hội giúp chính quyền theo dõi thu nhập và các trợ cấp liên quan. Hiểu một cách đơn giản thì số này giống như số CMND/CCCD của Việt Nam đó anh chị.

Thông thường thẻ này sẽ được gửi riêng biệt với thẻ xanh về địa chỉ nhận thư sau khi anh được nhập cảnh với tư cách là Cư Dân Cư Trú Hợp Pháp.  

Nếu anh chị không nhận được thẻ trong vòng 30 ngày tính từ ngày nhập cảnh thì gia đình mình có thể đến văn phòng an sinh xã hội gần nhất để được hướng dẫn.

Lưu ý: Về cách tìm văn phòng gần nhất, Immica gợi ý các anh chị search theo google bằng từ khóa "social security office near by ..." để có thông tin về các cơ quan cấp số An Sinh Xã Hội tại địa phương của mình.

5. GIẤY PHÉP LÁI XE.

Các thành viên có thể dễ dàng lấy được giấy phép lái xe hoặc thẻ nhận diện của tiểu bang sau khi gia đình có thẻ xanh và số an sinh xã hội.

Hy vọng các thông tin trên đã giúp ích cho hành trang định cư của gia đình mình, nếu anh chị cần bất kỳ hỗ trợ gì đội ngũ IMMICA luôn sẵn lòng giải đáp tận tình và chi tiết nhất.

Mến chúc anh chị một hành trình vô cùng thuận lợi và may mắn tại Xứ Sở Cờ Hoa xinh đẹp và ngập tràn yêu thương!

Trân trọng và biết ơn,

IMMICA

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

San Diego – thành phố tuyệt vời nhất nước Mỹ

San Diego – thành phố tuyệt vời nhất nước Mỹ

San Diego là một địa điểm đáp ứng đủ mọi nhu cầu về học tập, làm việc cũng như vui chơi. San Diego đang...

Xem chi tiết

Mua nhà ở Mỹ có được định cư không?

Mua nhà ở Mỹ có được định cư không?

Mua nhà tại Mỹ có được định cư không? Xem thêm để biết thêm thông tin về điều kiện, quy trình và chi phí...

Xem chi tiết

Lương tổng thống Mỹ và những đặc quyền đẳng cấp nhất

Lương tổng thống Mỹ và những đặc quyền đẳng cấp nhất

Với tần suất làm việc lớn và xử lý nhiều chính sách quan trọng liên quan đến vận mệnh đất nước, họ...

Xem chi tiết